Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

THƠ MỪNG SINH NHẬT


Mng sinh nht, ta làm thơ tng bé
Chúc bé tròn 19 tui mng mơ,
Chúc bé vui quên hết nhng âu lo
Và sung sướng đón ch mm hnh phúc.

Mười chín tui ôm trong tim đip khúc
Ca tình yêu và ca la tui hng
Nưng ta mong bé vn là không
Lòng bé vn trong như dòng sui trng.

Mười chín tui tóc bng bay trong nng
Bé hãy quên nhng quá kh ngm ngùi
Và hãy quên nhng chuyn không vui
Nghe không bé, bé nghe gì không bé?

Ta hiu bé thiếu tình thương ca m,
Thiếu tình yêu chăm sóc ca người cha
Anh ch em ca bé b đi xa
Ta hiu bé đang bun trong cô qunh.


Nhưng bé ! Cuc đi hai khía cnh
Ta mong rng bé mãi mãi vui tươi
Trên đôi môi luôn hé n n cười
Mm hnh phúc s đến t đau kh.

Mng sinh nht tng bé bài thơ nh
Chúc bé tròn 19 tui thơ ngây.
Du ngày mai ta sp sa chia tay
Nhưng bé - hãy vui nhiu nghe bé!

                                           Hồ Văn Lành

Không có nhận xét nào: