Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

GỞI LẠI EM



Đây bài thơ tôi viết cho em,
Khi còn là giáo sinh tr
ường sư phm
Đ
gi li em ngun tình cm
C
a riêng tôi trong mt tháng trường.

G
i li em chút tình chân tht,
Chút h
ương tình ca mt k làm thơ,
Đ
ngày mai khi v dy hc trò,
Em nh
mãi bài thơ này tôi dt.

Tôi v
i em hai người chưa quen biết,
Nh
ưng hình như tt c đã có ri,
T
p thơ bun em gi cho tôi,
Đã g
i li trong tôi nhiu nhung nh.

Nh
quê nhà vi nhng chiu lá đ,
Nh
hc đường vi nhng sáng mây bay
Tu
i hc trò – ôi la tui thơ ngây
Nay thì h
ết, còn đâu mà mơ mng.

 Tu
i hc trò, tui hay ch hay ngóng,
Tu
i hay bun và đôi lúc vu vơ
Thu
hc trò, tôi cũng tp làm thơ
R
i tp nh, tp thương trong gi hc.

B
i vì yêu, yêu lm ngh dy hc
Nên tôi làm th
y giáo my năm nay
Cùng đàn em ngày l
i qua ngày
Và năm tháng d
n trôi v dĩ vãng ...

G
i li em chút tâm tư tình cm
C
a riêng tôi trong mt tháng trường
Đ
ngày mai khi xa cách muôn phương
Em nh
mãi bài thơ này tôi dt.


                                              Hồ Văn Lành

Không có nhận xét nào: